วันพุธ

อ่านแล้วรวย:ขอรวยเป็นทีม ปีใหม่เป็นต้นไป Rich team since new year

Richy-begger
generationRich
      สวัสดีปีใหม่ครับทุกๆคน  บทความแรกของปีใหม่นี้  อ่านแล้วรวยขอโปรโมทบล็อกเกอร์รายใหม่ที่จะมาช่วยเติมเต็มส่วนที่ยังขาดหายไปใน 2 เดือนที่บล็อก "อ่านแล้วรวย" ได้ออกสู่โลกแห่งอินเตอร์เนต ซึ่งล้วนเริ่มต้นจากผู้เข้ามาแอบดูบล็อกนี้  และมีความสนใจในเนื้อหาของบล็อก  จนนำไปสู่การพูดคุยเรื่องหนังสือ  ซื้อหนังสือ  และเสนอแนะในการปรับปรุงบล็อกเรื่อยมา  จนเกิดเป็น "รวยเป็นทีม"ขึ้นมาในปีใหม่นี้
           จากเวปบอร์ดแบ่งกันรวย สู่เวปบอร์ด ขอทาน-ความรวยเริ่มด้วยเมื่อ 3 สัปดาห์ที่แล้ว Richy-begger หนุ่มผู้ซึ่งนิยมชมชอบอ่านหนังสือฮาวทูเป็นชีวิตจิตใจ  ได้ติดต่อซื้อหนังสือจากหน้า  "รวยเงินทอง" ไป 4 เล่ม พร้อมทั้งแนะนำด้วยว่ารู้สึกงงกับบล็อกนี้ที่เป็นบล็อกทางการเงินแต่แต่งบล็อกได้เหมือนบล็อกเด็กอนุบาล  ควรจะศึกษามืออาชีพในการทำบล็อก  พร้อมทั้งแนะว่าวิธีทำเวปบอร์ดของบล็อกนั้นสามารถทำให้หน้าสนใจมากกว่านี้  แล้วก็ทั้งแนะนำวิธีทำ  อย่ากระนั้นเลย ในเมื่อ Richy-begger สนใจ  ผมจึงเชิญมาปรับโฉมหน้าเวปบอร์ด แบ่งกันรวย ให้เป็น ขอทาน-ความรวย  โดยมีคอนเซปของหน้านี้คือ จะเป็นเวปบอร์ดของผู้ที่ชอบอ่านหนังสือฮาวทูต่างๆ หรือนักท่องอินเตอร์เนต  จะได้แบ่งปัน "ประโยค"ดีๆเด็ดๆ ที่จะสร้างสมารถสร้างแรงบันดาลใจให้เพื่อนๆได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน  หน้านี้จึงเหมือนกับการ "ขอ" เปล่าๆ  และเชื่อว่าเพื่อนๆที่ไม่ปฏิเสธว่าตนเองนั้นต้องการจะ รวย ก็คงมีประโยคดีๆที่จะแบ่งปันอยู่มากมาย  ขอนะครับ
         จากฝากขายหนังสือ-มาเป็น generationRich  หนุ่มน้อยที่โทรมาบอกว่ามีหนังสือ "เฉลียงเรื่องราวบนแผ่นไม้" มาฝากขาย  เล่มละ 600 บาท เป็นหนังสือสะสมที่อยากจะแบ่งปันให้ผู้รักวงเฉลียงได้เป็นเจ้าของ  เชื่อว่าน่าจะขายได้แน่นอน  เพราะวงดนตรีพวกนี้เป็นวงแบบสไตล์ ไม่ใช่วงแฟชั่น  แฟชั่นแรงจริงแต่ดับแล้วดับเลย  สไตล์เหมือนน้ำซึมบ่อทราย  ไม่หวือหวาแต่มีน้ำไหลออกมาเรื่อยๆ  คิดว่าคนกลุ่มที่อ่านบล็อกนี้เป็นพวกมีสไตล์  ไม่ใช่พวกแฟชั่น  แล้วกลุ่มอายุที่อ่านน่าจะประมาณ 25 up  แล้วผมว่าหนังสือเล่มนี้มีวิธีคิดแบบสถาปนิกที่สร้างงานหลายๆอย่างระดับประเทศ  แล้วแต่ละคนรวยไม่น้อยนะ  ดี๋ นิติพงษ์ ห่อนาค ของแกรมมี่อย่างนี้  ประภาศ ชลศรานนท์ ของเวิกค์พ้อยท์ อย่างนี้  เขาเขียนบอกไว้ในเล่มนี้แหละตั้งแต่ต้นจนจบว่าเขาทำยังไงจึงรวย  ถ้าพี่ไม่เชื่อเดี๋ยวผมเขียนส่งให้พี่ดูนะพี่
      ผมฟังที่ generationRich พูดแล้วบอกได้คำเดียวว่า เออ ไอ้นี่มีแวว  

     ดังนั้น ปีใหม่นี้ Read-for-Rich อ่านแล้วรวย จะปรับโฉมให้มีความหลากหลายมากขึ้นครับ  เราจะมีทีมงานทั้งหมด 3 คน มาช่วยกันเขียนบทความหรือแนะนำหนังสือ และเรื่องเกี่ยวกับ  ความรวย  ในมุมมองต่างๆ  เชื่อแน่ว่าแฟนเก่าจะได้รับบรรยากาศเดิม  แต่จะมีกลุ่มใหม่เข้ามาแชร์ ความฝัน ความรวย  เพราะเราเชื่อว่า ถ้าไม่ได้เกิดเป็น  เดวิด เบคเฮ็ม ไมเคิล เจคสัน การจะทำงานอะไรคนเดียวให้รวยนั้นเป็นไปได้ยาก  เราจึงสร้างทีมขึ้นมาและจะพัฒนาทีมให้แข็งแกร่งขึ้นต่อไป
    สุดท้าย สำหรับ "รวยความสุข" "รวยสุขภาพ" "รวยปัญญา" "รวยมิตรภาพ" "รวยความงาม"  ยังยินดีเชิญผู้สนใจมาร่วมกันนะครับ

                          ปีใหม่นี้  รวย และ รวย ทุกคนครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ31 ธันวาคม 2553 เวลา 13:19

    สวัสดีปีใหม่ ขอให้มีความสุข เป็นบล็อกที่มีประโยชน์มากครับ แบบนี้ต้องเข้ามาอ่านบ่อยๆ ว่าแต่สนใจแลกลิงค์มั้ยครับ

    ตอบลบ