วันพุธ

คู่มือรวย การวางแผนธุรกิจ How to business budget planer


"อ่านแล้วรวย" แนะนำหนังสือที่หวัง"รวย"แบบเจ้าของ
กิจการหรือก้าวหน้าในอาชีพต้องอ่าน "การวางแผนธุรกิจ

ด้วยระบบวางแผนงบประมาณแนวใหม่"


จะต้องอ่านเล่มนี้เป็นหนังสือที่จะแนะนำองค์ประกอบหนึ่งที่สำคัญอย่างมาก

ในการดำกิจการ นั้นก็คือ(เงิน)และงบประมาณ แน่นอนเราทำ

อะไรขึ้นมาเป้าหมายก็คือได้รับผลตอบแทนในรูปตัวเงินที่เรา

จะนำมาเลี้ยงครอบครัว และยิ่งสำหรับผู้ที่หวังจะ "รวย" ด้วยแล้ว

หากละเลยไม่วางแผนการเงินให้ดื มีหวังมารู้อีกที่ตอนขาดสภาพ

คล่องแล้ว และเป้าหมายที่วางไว้ว่าจะ "รวย" ก็อาจกลายเป็น

"ซวย" เพราะขาดการวางแผนที่ดี




คำวิจารณ์ เล่มนี้ผมให้
9 คะแนน
ครับ เพราะ เป้า ของเราคือ "รวย" และถ้า

เรายังเป็น มวยวัด ที่ทำมั่วๆ ไม่มีระบบ โอกาสที่จะฟลุ๊ค "รวย" นั้นก็พอๆกับการหวัง

"รวย"ด้วยการแทงหวยหรือเล่นการพนัน แต่ถ้าเราสร้าง "ระบบ" แน่นอนว่าโอกาส

"รวย"ของเราก็มีความเป็นไปได้ นอกจากเราจะมีบุคลากรที่มีความสามารถ มีผลิตภัณฑ์

หรือบริการเป็นที่ต้องการของลูกค้าเป้าหมาย มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยแล้วก็ตาม

แต่ถ้าเราไม่มีแผนที่ดี ทั้งแผนดำเนินงานและแผนงบประมาณแล้ว โอกาสที่เราจะทำ

ธุรกิจของเราให้เติบโต โอกาสที่จะขยายไปยังตลาดใหม่ๆ โอกาสที่จากก้าวสู่ธุรกิจอื่นๆ

จนกลายเป็นกิจการที่เข้มแข็งก็เป็นเรื่องยาก

เล่มนี้บอกเราเป็นระบบถึงวิธีทำแผนที่มีประสิทธิภาพ ตั้งแต่การตั้งเป้า
วิเคราะห์ก่อนทำ

สร้างงบแบบ dynamic interactin planing การเตรียมตัวเพื่อใช้งบประมาณให้ได้ผล

บอกขั้นตอนกระบวนการจัดทำงบทั้งหมด ทั้งงบรายได้ งบการผลิต งบสินค้าคงคลัง

งบต้นทุนการผลิตและต้นทุนการขาย งบรายจ่าย งบลงทุน งบการเงิน การวัดผลและรายงานผล

และตอนท้ายมีตัวอย่างดีๆให้ดู

ต้องบอกว่าถ้าคิดจะ "รวย" ก็ต้องวางแผนที่จะ "รวย"อย่างเป็นระบบ


 

1 เล่ม 310 หน้า ราคาปก 240 บาท สภาพ 97%


 

ขาย 140 บาท ค่าส่ง 35 บาท


 

สนใจสั่งซื้อ เปิดหน้า สั่งซื้อ ด้านบนเลยครับ ขอให้รวยถ้วนหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น