สวัสดีครับบบบ รวยเงินทอง-ด้วยการบริหารการตลาด นี่บทความเรื่องที่ได้รับความสนใจคลิกอ่านเป็นอันดับ 2 ของบล็อก อ่านแล้วรวย จากผู้ไม่อายที่จะบอกตนเองว่าอยากจะ รวย และอย่างที่บอกว่า รวย ที่ว่าของบล็อกนี้ เกิดจากทักษะความรู้ในการบริหาร ไม่ได้หลอกทำธุรกิจที่ไม่มีเหตุมีผล
# ##7 สิ่งที่ต้องทำ เพื่อสร้างความร่ำรวย
1.ทำให้ดีกว่า
2.ทำให้เร็วกว่า
3.ทำให้ถูกกว่า
4.ทำให้มากกว่า
5.ทำให้ง่ายกว่า
6.ทำให้มีความสุขกว่า
7.ทำให้เอนกประสงค์กว่า
###อย่าตกหลุมนะ ว่าที่เถ้าแก่
1.มองภาพสวยหรู
2.ขาดทักษะการจัดการทางการเงิน
3.เงินไม่พอ
4.แตกคอกับหุ้นส่วน
5.ลูกน้องลาออก
6.ขาดผู้สนับสนุน
7.ไม่บริหารความเสี่ยง
###ขายไง ให้รวย “การตลาดคือศิลปะของการค้นหาและรักษาลูกค้า” หรือจะตอบแบบขยายความไปอีกหน่อยก็ได้อีกว่า “การตลาดคือศาสตร์และศิลป์ของการค้นหา รักษา และเพิ่มจำนวนลูกค้าที่สามารถทำกำไรได้” “การขายคือ 98% ของความเข้าใจในธรรมชาติของมนุษย์ และ 2% ของความรู้ความเข้าใจในตัวสินค้า!”
สำหรับคำถามที่ว่าแล้วงานบริการล่ะ คืออะไร? ก่อนจะตอบคำถามนี้ ผมจะเล่าเรื่องที่เคยอ่าน “สูตรผสมสำเร็จ เพื่อยกระดับการบริการเหนือลูกค้าคาดหวัง”
ซึ่งไม่ว่าใครจะคิดถ้อยคำหรือกระบวนการใดๆเกี่ยวกับการขาย การบริการ ใหม่ๆขึ้นมามากมายเพียงใด สุดท้ายก็ต้องกลับไปที่หลักการพื้นฐานที่ว่า ชื่อนั้น เครื่องมือนั้น กระบวนการนั้น สนองตอบ 3 สิ่งนี้หรือไม่ คือ “รักษาลูกค้าปัจจุบัน สร้างสรรค์ลูกค้าใหม่ หวนกลับไปดึงกลับลูกค้าเดิม” และนี่ก็คือคำตอบของคำถามที่ว่าการบริการคืออะไร? นั่นเอง
###เพิ่มยอดขาย จะได้รวย เป็นไปได้มากว่าการที่ยอดขายไม่เพิ่มนั้น อาจเกิดจากสาเหตุดังต่อไปนี้ :-
- เราขยันขายน้อยไปหน่อย เรายังขายไม่เต็มที่
- เราขายสินค้าเพียงบางชนิด ทั้งๆที่เรามีผลิตภัณฑ์ที่จะขายอยู่ตั้งเป็นร้อยๆชนิด
- เราขายให้กับลูกค้าที่มีกำลังซื้อต่ำมากเกินไป ซึ่งทำให้แม้ขายได้ปริมาณมาก
แต่กลับมีมูลค่าเป็นตัว เงินน้อย
- เราไม่เคยเก็บสถิติ หรือจดบันทึกการทำงาน ไม่เคยทำสรุปใดๆไว้เลยว่าคนที่ซื้อซื้อเพราะอะไร
คนที่ไม่ซื้อ ไม่ซื้อเพราะอะไร
- เราขายสินค้าเพียงบางชนิด ทั้งๆที่เรามีผลิตภัณฑ์ที่จะขายอยู่ตั้งเป็นร้อยๆชนิด
- เราขายให้กับลูกค้าที่มีกำลังซื้อต่ำมากเกินไป ซึ่งทำให้แม้ขายได้ปริมาณมาก
แต่กลับมีมูลค่าเป็นตัว เงินน้อย
- เราไม่เคยเก็บสถิติ หรือจดบันทึกการทำงาน ไม่เคยทำสรุปใดๆไว้เลยว่าคนที่ซื้อซื้อเพราะอะไร
คนที่ไม่ซื้อ ไม่ซื้อเพราะอะไร
- เราไม่เคยตั้งคำถามกับตัวเองว่าเราพอใจกับยอดขายในปัจจุบันของเราแล้วหรือไม่ และถ้าไม่พอใจ
เอาเข้าจริง เราไม่เคยตัดสินใจลงไปให้เด็ดขาดว่าเราต้องการอะไร เราต้องการแค่ไหน เราจะแลก
อะไรไปเพื่อได้สิ่งนั้นมา!
- เรายังไม่ได้สร้างทีม เรายังไม่ได้สร้างเครือข่ายองค์กรที่มากพอ
และที่ดีพอ เพื่อทำให้การขายของเรามีลักษณะทวีคูณ
- เรายังไม่ได้สร้างทีม เรายังไม่ได้สร้างเครือข่ายองค์กรที่มากพอ
และที่ดีพอ เพื่อทำให้การขายของเรามีลักษณะทวีคูณ
- เราเอาแต่แสวงหาแรงบันดาลใจมากเกินไป แต่ลงมือทำอะไรสักอย่างน้อยเกินไป
- ฯลฯ
- ฯลฯ
ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก
ตอบลบกรุณาแจ้งเมล์ที่ติดต่อด้วยครับ ผมติดต่อไม่ได้ wisdom
ตอบลบเรียนรู้การบริหารการเงินจากเกมกระแสเงินสด
ตอบลบจากหนังสือพ่อรวยสอนลูก
www.hatyaishoppingonline.com
ดีมาก
ตอบลบ