วันพฤหัสบดี

อ่านแล้วรวย : รวยเงินทอง ต้องทำยังไง

      



        
   สวัสดีครับบบบ    รวยเงินทอง-ด้วยการบริหารการตลาด  นี่บทความเรื่องที่ได้รับความสนใจคลิกอ่านเป็นอันดับ 2 ของบล็อก  อ่านแล้วรวย  จากผู้ไม่อายที่จะบอกตนเองว่าอยากจะ รวย และอย่างที่บอกว่า รวย ที่ว่าของบล็อกนี้ เกิดจากทักษะความรู้ในการบริหาร  ไม่ได้หลอกทำธุรกิจที่ไม่มีเหตุมีผล


##7 สิ่งที่ต้องทำ เพื่อสร้างความร่ำรวย
                    1.ทำให้ดีกว่า
                    2.ทำให้เร็วกว่า
                    3.ทำให้ถูกกว่า
                    4.ทำให้มากกว่า
                    5.ทำให้ง่ายกว่า
                    6.ทำให้มีความสุขกว่า
                    7.ทำให้เอนกประสงค์กว่า            
###อย่าตกหลุมนะ ว่าที่เถ้าแก่
                    1.มองภาพสวยหรู
                    2.ขาดทักษะการจัดการทางการเงิน
                    3.เงินไม่พอ
                    4.แตกคอกับหุ้นส่วน
                    5.ลูกน้องลาออก
                    6.ขาดผู้สนับสนุน
                    7.ไม่บริหารความเสี่ยง
             ###ขายไง ให้รวย  การตลาดคือศิลปะของการค้นหาและรักษาลูกค้า” หรือจะตอบแบบขยายความไปอีกหน่อยก็ได้อีกว่า “การตลาดคือศาสตร์และศิลป์ของการค้นหา รักษา และเพิ่มจำนวนลูกค้าที่สามารถทำกำไรได้”  “การขายคือ 98% ของความเข้าใจในธรรมชาติของมนุษย์ และ 2% ของความรู้ความเข้าใจในตัวสินค้า!” 
  สำหรับคำถามที่ว่าแล้วงานบริการล่ะ คืออะไร? ก่อนจะตอบคำถามนี้ ผมจะเล่าเรื่องที่เคยอ่าน “สูตรผสมสำเร็จ เพื่อยกระดับการบริการเหนือลูกค้าคาดหวัง” 
           ซึ่งไม่ว่าใครจะคิดถ้อยคำหรือกระบวนการใดๆเกี่ยวกับการขาย การบริการ ใหม่ๆขึ้นมามากมายเพียงใด สุดท้ายก็ต้องกลับไปที่หลักการพื้นฐานที่ว่า ชื่อนั้น เครื่องมือนั้น กระบวนการนั้น สนองตอบ 3 สิ่งนี้หรือไม่ คือ “รักษาลูกค้าปัจจุบัน สร้างสรรค์ลูกค้าใหม่ หวนกลับไปดึงกลับลูกค้าเดิม” และนี่ก็คือคำตอบของคำถามที่ว่าการบริการคืออะไร? นั่นเอง
 

       
      ###เพิ่มยอดขาย จะได้รวย     เป็นไปได้มากว่าการที่ยอดขายไม่เพิ่มนั้น อาจเกิดจากสาเหตุดังต่อไปนี้ :- 
      - เราขยันขายน้อยไปหน่อย เรายังขายไม่เต็มที่
      - เราขายสินค้าเพียงบางชนิด ทั้งๆที่เรามีผลิตภัณฑ์ที่จะขายอยู่ตั้งเป็นร้อยๆชนิด
      - เราขายให้กับลูกค้าที่มีกำลังซื้อต่ำมากเกินไป ซึ่งทำให้แม้ขายได้ปริมาณมาก
        แต่กลับมีมูลค่าเป็นตัว เงินน้อย
      - เราไม่เคยเก็บสถิติ หรือจดบันทึกการทำงาน ไม่เคยทำสรุปใดๆไว้เลยว่าคนที่ซื้อซื้อเพราะอะไร
        คนที่ไม่ซื้อ ไม่ซื้อเพราะอะไร 
      - เราไม่เคยตั้งคำถามกับตัวเองว่าเราพอใจกับยอดขายในปัจจุบันของเราแล้วหรือไม่ และถ้าไม่พอใจ
         เอาเข้าจริง เราไม่เคยตัดสินใจลงไปให้เด็ดขาดว่าเราต้องการอะไร เราต้องการแค่ไหน เราจะแลก

        อะไรไปเพื่อได้สิ่งนั้นมา!
      - เรายังไม่ได้สร้างทีม เรายังไม่ได้สร้างเครือข่ายองค์กรที่มากพอ
         และที่ดีพอ เพื่อทำให้การขายของเรามีลักษณะทวีคูณ  
      - เราเอาแต่แสวงหาแรงบันดาลใจมากเกินไป แต่ลงมือทำอะไรสักอย่างน้อยเกินไป
      - ฯลฯ

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ5 ธันวาคม 2553 เวลา 06:01

    ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ
  2. กรุณาแจ้งเมล์ที่ติดต่อด้วยครับ ผมติดต่อไม่ได้ wisdom

    ตอบลบ
  3. เรียนรู้การบริหารการเงินจากเกมกระแสเงินสด
    จากหนังสือพ่อรวยสอนลูก
    www.hatyaishoppingonline.com

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ25 มีนาคม 2555 เวลา 05:03

    ดีมาก

    ตอบลบ